ย้อนรอยและทำความรู้จัก ประวัติบุหรี่ไฟฟ้า รู้ไว้จะได้สูบอย่างเซียน EP 1

เกริ่นกันสั้นๆ ก่อนว่า บุหรี่ไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์ที่ใช้แบตเตอรี่ซึ่งจำลองความรู้สึกของการสูบบุหรี่ โดยบุหรี่ไฟฟ้าในยุคแรกๆ ยังไม่มีนิโคตินเข้ามาผสม ก่อนจะพัฒนามาเป็นแบบมีนิโคตินในปริมาณน้อยลงเพื่อช่วยเรื่องการเลิกบุหรี่

โดยหลักการและระบบของบุหรี่ไฟฟ้านั้นคือการทำความร้อนกับของเหลวจนกลายเป็นไอที่สามารถที่สามารถสูบได้ ของเหลวในบุหรี่ไฟฟ้ามักประกอบด้วยนิโคติน โพรพิลีนไกลคอล กลีเซอรีน ต่างจากบุหรี่จริงที่ในหนึ่งมวนมีสารมากกว่า 4,000 ชนิดด้วยกัน

แรกเริ่มเดิมบุหรี่ไฟฟ้าถูกประดิษฐ์ขึ้นมาในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยนักศึกษามหาวิทยาลัยเพนซิวิเนีย โดยสมัยนั้นยังเป็นเพียงการใช้ระบบทำความร้อนแบบอิเล็กทรอนิกส์มาทดแทนการเผาไหม้จากไฟแช็ก ไม้ขีดหรือกระดาษเท่านั้น แต่ยังไม่ได้มีเสริมหรือเติมนิโคตินเข้าไป และไม่ได้การค้นคว้าวิจัยแบบลงลึก แต่นั่นคือก้าวแรกที่สำคัญของวงการบุหรี่ไฟฟ้าในการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ 

ต่อมาในปี 2549 บุหรี่ไฟฟ้าถูกพัฒนาอีกครั้งโดนสร้างขึ้นโดย Hon Lik เภสัชกรชาวจีน โดยได้แรงบันดาลใจมาจากการพยายามเลิกสูบบุหรี่เป็นเวลา 10 ปี ก่อนในที่สุดก็ประสบความสำเร็จในการประดิษฐ์บุหรี่ไฟฟ้า ลดการผาไหม้และสารพิษต่างๆ ลงได้มากกว่า 90% ทำให้บุหรี่ไฟฟ้าได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จในประเทศจีนอย่างสูง ก่อนจะค่อยๆ ขยายตลาดออกไปอย่างกว้างขวาง จนบุหรี่ไฟฟ้าถือว่าเป็นไอเท็มที่ได้รับความนิยมแล้วทั่วโลกนั่นเอง

ซึ่งบุหรี่ไฟฟ้าเอาก็มีวิวัฒนาการมาหลากหลายรุ่น และพัฒนาอย่างก้าวกระโดดในช่วงสิบกว่าปีที่ผ่านมานี้ สังเกตได้จากตัวเลขการเติบโตของตลาดบุหรี่ไฟฟ้ามีการเติบโตที่เร็วมากคาดว่าจะเติบโตจาก 3 พันล้านดอลลาร์ในปี 2560 เป็น 47 พันล้านดอลลาร์ในปี 2565 จากสาเหตุที่ว่าบริษัทต่างๆ เข้ามาแข่งกันครีเอทผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ แถมบุหรี่ไฟฟ้าเองก็มีฐานผู้ใช้เพิ่มเข้ามาไม่น้อย

จึงเป็นที่น่าจับตามองว่าวงการบุหรี่ไฟฟ้าต่อจากนี้จะมีอะไรมาหลอกล่อใจสายสูบแบบพวกเราอีกบ้าง งานนี้อย่ารอช้า ก้าวเข้ามาเป็นหนึ่งในผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้ากับเราได้เพียง คลิก [@313nxsxw]

สั่งซื้อน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Pod และ บุหรี่ไฟฟ้าใช้แล้วทิ้ง ได้ด้วยตัวคุณวันนี้พร้อมสั่งซื้อเครื่อง KS XENSE / KS QUIK / Relx Infinity / Relx ZERO / KS Kardinal Stick / KS KURVE และ Jues Pod กับ VMC Thailand เพื่อช่วยคุณเลิกบุหรี่ พร้อมสอบถามโปรโมชั่นส่งฟรี ส่งด่วนได้แล้ววันนี้ เพียงคลิกเพิ่มเพิ่อน ที่ไลน์ ไอดี : @313nxsxw

error: Content is protected !!